Xe tải Hino 300 Euro 5 có các dòng:
- Hino XZU650L-AN E5 có tổng tải trọng 4 tấn 9.
- Hino XZU650L-AP E5 có tổng tải trọng 7 tấn 4.
- Hino XZU710L E5 có tổng tải trọng 5 tấn 5.
- Hino XZU720L E5 có tổng tải trọng 7 tấn 5.
- Hino XZU730 E5 có tổng tải trọng 8 tấn 5, tải trọng hàng cho phép là 4 tấn 8.
Hino 300 Euro 5 sử dụng khối động cơ N04C-WL tiết kiệm nhiên liệu hơn mẫu Euro 4.
Động cơ N04C-WL sản sinh công suất cực đại 150 Ps và mô men xoắn tối đa là 420 N.m. Xe sử dụng nhiên liệu dầu Diesel 0.001S cho hiệu suất cháy tối ưu.
Ngoại thất của dòng xe tải Hino 300 Euro5:
Có đặc điểm nhận diện thương hiệu gồm: logo Hino hình chữ “H” cách điệu chính giữa mặt cabin. Biểu tượng “Hino” “300” nằm hai bên mặt cabin.
Nội thất Hino 300 Euro 5:
Không gian nội thất trên xe được thiết kế rộng rãi và tiện nghi. Nhờ đó, các bác tài có thể vận hành xe vừa thoải mái vừa an toàn. Các tiện ích trên xe gồm: Vô lăng 2 chấu gật gù, ghế ngồi bọc da cao cấp, hệ thống điều hòa mạnh mẽ cùng bảng điều khiển trung tâm thông minh, hệ thống giải trí radio FM, bảng điều khiển trung tâm được trang bị thêm các nút cảnh báo, nút xử lý khi gặp sự cố động cơ.
Trên động cơ các dòng xe Hino Series 300 được trang bị hệ thống DPR là hệ thống xử lý khí thải sau quá trình đốt cháy nhiên liệu có vai trò làm giảm muội than. Nhờ trang bị thêm hệ thống DPR giúp việc xử lý khí thải triệt để, đốt cháy muội than hiệu quả, làm giảm khí thải độc hại ra môi trường. Cấu tạo của ống xả Hino Series 300 có kích thước lớn hơn do có bộ lọc DPR.
Nguyên lý hoạt động của hệ thống DPR trên động cơ Hino 300 E5 như sau:
Quá trình đốt cháy không hoàn toàn nhiên liệu do chất bôi trơn, nhiên liệu xấu sẽ quay ngược lại buồng đốt, tạo ra lượng lớn muội than. Hệ thống DPR thực hiện đốt cháy tiếp lượng muội than này để đảm bảo khí thải được phát ra hạn chế ô nhiễm môi trường.